TWPC ร่วมเสวนาครั้งสำคัญของโลก "UNGC Virtual Leaders Summit 2021" มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน ในรูปแบบ "Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf"

ย้อนกลับ14 มิถุนายน 2564

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ได้รับเชิญในฐานะผู้นำความยั่งยืนของไทย ร่วมเสวนาในการประชุมครั้งสำคัญของโลก UNGC Virtual Leaders Summit 2021 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2564 รวมผู้นำระดับโลกกว่า 1,000 คน ร่วมระดมความคิดรับมือกับความท้าทายของวิกฤตโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รวดเร็ว พร้อมผนึกกำลังปรับเป้าหมายทางธุรกิจ และลงมือสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยว ร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “SDG Ambition: Mobilizing Ambitious Corporate Actions Towards the Global Goals” พร้อมแชร์วิสัยทัศน์และการบูรณาการเป้าหมายความยั่งยืนระดับโลกเข้าสู่กลยุทธ์ของธุรกิจ ในฐานะบริษัทในอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหาร ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์หลักในการส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงมือผู้บริโภค (Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf)

ไทยวา เราเชื่อว่าความยั่งยืนนั้นไม่สามารถสร้างได้จากคนเดียวแต่จะต้อง เกิดจากความร่วมมือกันของทุกฝ่ายทั้งในและนอกองค์กร ที่มีส่วนช่วยพัฒนา ให้องค์กรเจริญเติบโตยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป้าหมายในระยะยาวเท่านั้น แต่ควรเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในทุกๆ วัน การผสานกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนเข้ากับพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนไว้ 3 จุดมุ่งหมาย คือ แหล่งวัตถุดิบที่ยั่งยืน ช่วยพัฒนาชุมชนที่ให้ชีวิตมีสุขภาพดีขึ้น รวมถึงการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้นอนาคต ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาพนักงานเกษตรกร 2. พัฒนาโรงงานและชุมชนสีเขียว 3. พัฒนาชีวิตครอบครัวพนักงาน และ 4. วิจัยอาหารออร์แกนิคและอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของภาคธุรกิจที่สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) จำนวน 13 เป้าหมาย จาก 17 เป้าหมาย ได้อย่างสอดคล้องกับขีดความสามารถและศักยภาพของบริษัทฯ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs: Sustainable Development Goals) ภายในปี 2573 ด้วย

#twpc #thaiwah #SDjourneybyThaiWah

#sustainable #sdgs #LeadersSummit