TWPC ก้าวอีกสเต็ป! จัดตั้งบริษัทย่อย "ทีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา)"

ย้อนกลับ27 มกราคม 2560

บมจ. ไทยวา หรือ TWPC ก้าวอีกสเต็ป! เดินหน้าจัดตั้งบริษัทย่อยในกัมพูชา “บริษัท ทีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จํากัด” (TWPC Investment (Cambodia) Company Limited) เพื่อผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลัง รองรับแผนขยายกำลังการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัททีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จํากัด” (TWPC Investment (Cambodia) Company Limited) เพื่อผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลัง ด้วยทุนจดทะเบียน KHR 4,000,000,000 (เทียบเท่าประมาณ 35,200,000 บาท) โดยบริษัทฯจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100%

“การลงทุนในบริษัทฯ ย่อยในประเทศกัมพูชาในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเสริมสร้างขีดความสามารถในการผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลัง เนื่องจากประเทศกัมพูชา มีพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังจำนวนมาก ทำให้ปริมาณวัตถุดิบมีจำนานมากเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลังของบริษัทมีไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด” นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ทีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จํากัด หรือ TWPC Investment (Cambodia) Company Limited คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2560 โดยเริ่มจากการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับมันสำปะหลัง ทั้งนี้ หากกำลังการผลิตเป็นไปตามเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ ขยายฐานรายได้และกำไร เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปในระยะยาว